ਰਾਈਟਰਜ਼ ਫੋਰਮ ਕੈਲਗਰੀ ਦੀ ਮਾਸਿਕ ਇਕੱਤਰਤਾ.......... ਮਾਸਿਕ ਇਕੱਤਰਤਾ / ਸ਼ਮਸ਼ੇਰ ਸਿੰਘ ਸੰਧੂ


ਕੈਲਗਰੀ : ਰਾਈਟਰਜ਼ ਫੋਰਮ ਕੈਲਗਰੀ ਦੀ ਮਾਸਿਕ ਇਕੱਤਰਤਾ 2 ਅਕਤੂਬਰ 2010 ਦਿਨ ਸਨਿਚਰਵਾਰ ਦੋ ਵਜੇ ਕਾਊਂਸਲ ਆਫ ਸਿੱਖ ਔਰਗੇਨਾਈਜ਼ੇਸ਼ਨ ਦੇ ਹਾਲ ਕਮਰੇ ਵਿਚ ਸ਼ਮਸ਼ੇਰ ਸਿੰਘ ਸੰਧੂ ਤੇ ਕਸ਼ਮੀਰਾ ਸਿੰਘ ਚਮਨ ਦੀ ਪ੍ਰਧਾਨਗੀ ਵਿਚ ਹੋਈ। ਸਟੇਜ ਸਕੱਤਰ ਦੀ ਜਿੰਮੇਂਵਾਰੀ ਜੱਸ ਚਾਹਲ ਹੋਰਾਂ ਨਿਭਾਈ। ਪਿਛਲੇ ਮਹੀਨੇ ਦੀ ਰੀਪੋਰਟ ਸੁਣਾਈ ਤੇ ਪਰਵਾਨ।

ਰਾਮ ਸਰੂਪ ਸੈਣੀ ਹੋਰਾਂ ਨੇ ਦੀਦਾਰ ਫਿਲਮ ਦਾ ਮੁਹੰਮਦ ਰਫੀ ਦਾ ਗਾਇਆ ਇਕ ਗੀਤ ‘ਹੂਏ ਹਮ ਜਿਨ ਕੇ ਬਦਨਾਮ’ ਬੜੇ ਖੂਬਸੂਰਤ ਤਰੰਨਮ ਵਿੱਚ ਸੁਣਾਇਆ-


ਜਸਬੀਰ ਸਿੰਘ ਸਹੋਤਾ ਨੇ ਆਪਣੀ ਇਕ ਕਵਿਤਾ ਸੁਣਾਈ-
ਹਾਸਲ ਕਰ ਬੁਲੰਦੀ, ਬੰਦਾ ਬਹੁਤਾ ਸੁਖਾਲਾ ਨਹੀਂ ਰਹਿੰਦਾ
ਨਿਰਮਲ ਹੋਵੇ ਇਰਾਦਾ ਤਾਂ ਦਿਲ ਵਿਚ ਪਾਲਾ ਨਹੀਂ ਰਹਿੰਦਾ।

ਮੋਹਨ ਸਿੰਘ ਮਿਨਹਾਸ ਨੇ ਪਰਸਿੱਧ ਵਿਦਵਾਨ ਸੁਕਰਾਤ ਬਾਰੇ ਚਾਨਣਾ ਪਾਇਆ।
ਭਜਨ ਸਿੰਘ ਗਿੱਲ ਨੇ 16/10 ਨੂੰ ਔਰਫੀਅਸ ਥੀਏਟਰ ਕਰਾਏ ਜਾ ਰਹੇ ਦੋ ਨਾਟਕਾਂ ਬਾਰੇ ਸਭ ਨੂੰ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦਿੱਤੀ ਅਤੇ ਪਾਸ਼ ਦੀ ਇਕ ਕਵਿਤਾ ਸੁਣਾਈ।
ਡਾ. ਪਰਮਜੀਤ ਸਿੰਘ ਬਾਠ ਨੇ ਨਦੀਮ ਪਰਮਾਰ ਦੀ ਇਕ ਗ਼ਜ਼ਲ ਸੁਣਾਈ-
ਧੜਕੇ ਨਾ ਜੋ ਕਿਸੇ ਲਈ ਉਹ ਦਿਲ ਨਹੀਂ ਹਾਂ ਮੈਂ
ਬੰਦਾ ਹਾਂ ਜੀਂਦਾ ਜਾਗਦਾ ਕਿ ਸਿਲ ਨਹੀਂ ਹਾਂ ਮੈਂ।

ਸ਼ਮਸ਼ੇਰ ਸਿੰਘ ਸੰਧੂ ਨੇ ਆਪਣੀਆਂ ਦੋ ਗ਼ਜ਼ਲਾਂ ਪੇਸ਼ ਕੀਤੀਆਂ। 
1-ਪੰਛੀ ਦੇ ਵਾਂਗ ਉਡਦਾ ਤੇ ਤੈਰਦਾ ਹੀ ਜਾਵੇ
ਤੇਰਾ ਖ਼ਿਆਲ ਆਵੇ ਤਕਦੀਰ ਮੁਸਕਰਾਵੇ।
ਪਰ ਵੀ ਨਾ ਮਾਰ ਸਕਦਾ ਉਸ ਥਾਂ ਤੇ ਹੋਰ ਕੋਈ
ਜਿਸ ਥਾਂ ਖ਼ਿਆਲ ਤੇਰਾ ਆਕੇ ਧਮਾਲ ਪਾਵੇ।
ਸੂਰਜ ਦੇ ਨਿੱਘ ਵਰਗਾ ਸਜਨਾ ਪਿਆਰ ਤੇਰਾ
ਜੀਵਨ ਨੂੰ ਹਰ ਦਿਸ਼ਾ ਤੋਂ ਰੌਸ਼ਨ ਪਿਆ ਬਨਾਵੇ।

2- ਜੀਵਨ ਦੇ ਹਰ ਮੌਸਮ ਮੈਨੂੰ ਕਪੜੇ ਵਾਂਗ ਹੰਡਾਇਆ ਹੈ
ਤੇਰਾ ਪਰ ਅਜ਼ਮਾਨਾ ਮੈਨੂੰ ਰਾਸ ਬੜਾ ਹੀ ਆਇਆ ਹੈ।
ਜੀਵਨ ਦੀ ਇਹ ਪਤਝੜ ਵੇਖੋ ਥਾਂ ਥਾਂ ਮੈਨੂੰ ਰੋਲ ਰਹੀ
ਟੁੱਟੇ ਪੱਤੇ ਵਾਂਗੂੰ ਮੈਨੂੰ ਥਾਂ ਥਾਂ ਏਸ ਰੁਲਾਇਆ ਹੈ।

ਪ੍ਰਭਦੇਵ ਸਿੰਘ ਗਿੱਲ ਨੇ ਉਰਦੂ ਦੀ ਇਕ ਗ਼ਜ਼ਲ ਸੁਣਾਈ-
ਹਰ ਸ਼ਖ਼ਸ ਕੋ ਦਾਅਵਾ ਹੈ ਪਾਰਸਾਈ ਕਾ
ਸਭੀ ਫਰਿਸ਼ਤੇ ਹੈਂ ਯਾਰੋ ਕੋਈ ਬਸ਼ਰ ਭੀ ਹੋ।

ਅਮਤੁਲਮਤੀਨ ਨੇ ਉਰਦੂ ਵਿਚ ਇਕ ਗ਼ਜ਼ਲ ਸੁਣਾਈ-
ਜਬ ਤਕ ਤੇਰਾ ਦਿਲ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾ ਬਰਬਾਦ ਨਹੀਂ ਹੋਗਾ
ਤੁਝੇ ਕੋਈ ਭੀ ਸਬਕ ਅਜ਼ ਬਰਾਹੇ ਯਾਦ ਨਹੀਂ ਹੋਗਾ।
ਤਮੰਨਾਏ ਬੇਤਾਬ ਤੇਰੇ ਤਗ਼ਾਫਲ ਕੋ ਕਯਾ ਖ਼ਬਰ
ਪੈਮਾਨਾ ਤੂਲੇ ਸ਼ਬ ਫਰਾਕ ਕੋਈ ਈਜਾਦ ਨਹੀਂ ਹੋਗਾ।

ਸੁਰਜੀਤ ਸਿੰਘ ਪੰਨੂ ਨੇ ਆਪਣੀਆਂ ਰਚਨਾਵਾਂ ਪੇਸ਼ ਕੀਤੀਆਂ-
ਚਿੱਟੇ ਵਾਲ ਚਮਕਦੇ ਮੇਰੇ ਜਿਉਂ ਚਾਂਦੀ ਦੀਆਂ ਤਾਰਾਂ
ਇਸ ਪੁੰਨਿਆਂ ਦੇ ਉੱਤੋਂ ਹਸਕੇ ਮੈਂ ਸੌ ਮੱਸਿਆ ਵਾਰਾਂ।
ਏਸ ਨਿਮਾਣੇ ਜੀਵ ਤੇ ਪੰਨੂੰ ਮਿਹਰ ਸਾਂਈਂ ਨੇ ਕੀਤੀ
ਮੁਦਤਾਂ ਲੰਮੀਂ ਪਤਝੜ ਪਿੱਛੋਂ ਦਿਤੀਆਂ ਹੈਨ ਬਹਾਰਾਂ।

ਕਸ਼ਮੀਰਾ ਸਿੰਘ ਚਮਨ ਨੇ ਆਪਣੀ ਇਕ ਗ਼ਜ਼ਲ ਪੇਸ਼ ਕੀਤੀ-
ਜਲਾਦੋ ਖ਼ੂਨ ਦੇ ਕਤਰੇ ਮਿਰੇ ਕੁਛ ਰਹਿਣ ਵੀ ਦੇਵੋ
ਬੜਾ ਬੇਚੈਨ ਦਿਲ ਮੇਰਾ ਇਕੱਲਿਆਂ ਬਹਿਣ ਵੀ ਦੇਵੋ।
ਸਮੁੰਦਰ ਨੂੰ ਮਿਲਣ ਦਾ ਜੇ ਨਜ਼ਾਰਾ ਵੇਖਣਾ ਅੱਖੀਂ
ਚਮਨ ਹੰਝੂਆਂ ਦੇ ਦਰਿਆ ਨੂੰ ਕਦੀ ਤਾਂ ਵਹਿਣ ਵੀ ਦੇਵੋ।

ਅਤੇ ਇਕ ਗੀਤ ਸੁਣਾਇਆ।

ਮਿਸਿਜ਼ ਸ਼ਾਹਵਰ ਨੇ ਉਰਦੂ ਵਿਚ ਇਕ ਗ਼ਜ਼ਲ ਸੁਣਾਈ-
ਦੇਖਤੇ ਹੀ ਦੇਖਤੇ ਯੇ ਦੁਨਯਾਂ ਕਹਾਂ ਸੇ ਕਹਾਂ ਹੋ ਗਈ ਹੈ
ਇਨਸਾਨੀ ਕਦਰੋਂ ਵਾਲੀ ਇਕ ਤਹਿਜ਼ੀਬ ਜਾਣੇ ਕਹਾਂ ਖੋ ਗਈ ਹੈ।

ਤਾਰਿਕ ਮਲਿਕ ਨੇ ਬਸ਼ੀਰ ਬਦਰ ਦੀ ਇਕ ਖੂਬਸੂਰਤ ਉਰਦੂ ਗ਼ਜ਼ਲ ਸੁਣਾਈ।
ਖ਼ੁਦਾਯਾ ਮੇਰੀ ਸਦੀ ਮੇਂ ਭੀ ਮੁਅਜਜ਼ਾ ਕਰ ਦੇ
ਵੁਹ ਪੂਛਤੇ ਹੈਂ ਕਿ ਇਸ ਦੌਰ ਮੇਂ ਮੁਹੱਬਤ ਕਯਾ।
ਮੈਂ ਅਪਣੀ ਖ਼ਾਕ ਉਠਾਕਰ ਕਹਾਂ ਕਹਾਂ ਘੂਮੂੰ
ਤਿਰੇ ਬਗ਼ੈਰ ਮਿਰੀ ਜ਼ਿੰਦਗੀ ਕੀ ਕੀਮਤ ਕਯਾ।
ਜੱਸ ਚਾਹਲ ਨੇ ਆਪਣੀ ਇਕ ਗ਼ਜ਼ਲ ਪੇਸ਼ ਕੀਤੀ-
ਤੈਰਤੇ ਰਹਿਤੇ ਹੈਂ ਆਂਖੋਂ ਮੇਂ ਕੁਛ ਐਸੇ ਸਪਨੇਂ
ਜਿਨ ਕੋ ਜੀਨੇ ਕੀ ਤਮੰਨਾ ਮਿਰੀ ਪੂਰੀ ਨ ਹੂਈ।
ਕੈਸਾ ਰੋਣਾ ਜੋ ਤਮੰਨਾ ਤੇਰੀ ਪੂਰੀ ਨ ਹੂਈ
ਲੈਲਾ ਮਜਨੂੰ ਕੀ ਕਹਾਣੀ ਭੀ ਤੋ ਪੂਰੀ ਨ ਹੂਈ।

ਸਬਾ ਸ਼ੇਖ਼ ਨੇ ਦੋ ਗ਼ਜ਼ਲਾਂ ਕਹੀਆਂ-
ਬਤਾ ਇਕਬਾਲ ਤੂ ਨੇ ਕਿਸ ਵਤਨ ਕਾ ਖ਼ਾਬ ਦੇਖਾ ਥਾ
ਜਬ ਸੇ ਤਲੂ ਹੂਆ ਹੈ ਗਹਿਨਾਯਾ ਯੇ ਕੈਸਾ ਆਫਤਾਬ ਦੇਖਾ ਥਾ।
ਇਸਕੇ ਬਾਗ਼ਬਾਨੋਂ ਨੇ ਮਿਲਕਰ ਲੂਟਲੀ ਬਹਾਰੇ ਚਮਨ ਸਾਰੀ
ਮੈਂ ਤੋ ਜਬ ਚਲਾ ਥਾ ਇਸੇ ਪੁਰ ਬਹਾਰ ਪੁਰ ਸ਼ਬਾਬ ਦੇਖਾ ਥਾ।

ਭੋਲਾ ਸਿੰਘ ਚੌਹਾਨ ਨੇ ਆਪਣੀ ਇਕ ਰਚਨਾ ਪੇਸ਼ ਕੀਤੀ-
ਮਲ੍ਹਮ ਬਣਕੇ ਫੱਟਾਂ ਦਾ ਇਲਾਜ ਕਰੀਏ
ਨਵ ਜੀਵਨ ਦਾ ਕੁਛ ਏਦਾਂ ਆਗ਼ਾਜ਼ ਕਰੀਏ।
ਛੱਡੀਏ ਕੁੱਖਾਂ ਚ ਕਲੀਆਂ ਨੋਚਣਾ
ਨਾ ਵਿਧਾਨ ਰੱਬ ਦਾ ਨਾਸਾਜ਼ ਕਰੀਏ।

ਜਾਵੇਦ ਨਜ਼ਾਮੀਂ ਨੇ ਆਪਣੀ ਇਕ ਗ਼ਜ਼ਲ ਕਹੀ-
ਕਯਾ ਪਤਾ ਤੇਰਾ ਪਤਾ ਮਿਲੇ ਮਿਲੇ ਨ ਮਿਲੇ 
ਚਾਕ ਗਿਰੇਬਾਂ ਅਪਨਾ ਸਿਲੇ ਸਿਲੇ ਨ ਸਿਲੇ। 
ਰਾਸਤੇ ਕਾ ਪੱਥਰ ਤੋ ਫਿਰਭੀ ਉਠ ਹੀ ਜਾਯੇਗਾ
ਸੰਗੇ ਨਫਸੇ ਅਮਾਰਾ ਹਿਲੇ ਹਿਲੇ ਨ ਹਿਲੇ।

ਸੁਰਿੰਦਰਦੀਪ ਰੀਹਲ ਨੇ ਆਪਣੀ ਇਕ ਕਵਿਤਾ ਸੁਣਾਈ-
ਜਿਹੜੇ ਦੇ ਗਿਆਂ ਜ਼ਖ਼ਮ ਸਾਨੂੰ ਸਜਣਾ
ਸਾਡੇ ਦਿਲ ਕੋਲੋਂ ਜਾਣ ਨਾ ਸਹਾਰੇ।
ਨਾ ਜਿਓਂਦਿਆਂ ਚ ਨਾ ਹੀ ਅਸੀਂ ਮੋਏ ਹਾਂ
ਰੋਗੀ ਹੋ ਗਏ ਹਾਂ ਇਸ਼ਕ ਦੇ ਮਾਰੇ।

ਫਾਹੀਮੁਦੀਨ ਨੇ ਮੁਨੀਰ ਨਿਆਜ਼ੀ ਦੀ ਇਕ ਗ਼ਜ਼ਲ ਪੇਸ਼ ਕੀਤੀ-
ਕੁਛ ਉਂਜ ਵੀ ਰਾਹਵਾਂ ਔਖੀਆਂ ਸਨ
ਕੁਛ ਗਲ ਵਿਚ ਗ਼ਮ ਦਾ ਤੌਕ ਵੀ ਸੀ।
ਕੁਛ ਸ਼ਹਿਰ ਦੇ ਲੋਕ ਵੀ ਜ਼ਾਲਮ ਸਨ
ਕੁਛ ਮੈਨੂੰ ਮਰਨ ਦਾ ਸ਼ੌਕ ਵੀ ਸੀ।

ਕੇ. ਐਨ. ਮਹਿਰੋਤਰਾ ਨੇ ਪ੍ਰਸਿੱਧ ਸ਼ਾਇਰ ਨਰਿੰਦਰ ਮੋਹਨ ਦੀ ਰਚਨਾ ਸੁਣਾਈ-
ਮਤ ਛੀਨੋਂ ਮੇਰੇ ਸਪਨੇ
ਮੁਝੇ ਮੇਰੇ ਸਪਨੋਂ ਮੇਂ ਜੀਨੇ ਦੋ
ਮੇਰੇ ਭੀ ਪੰਖ ਲਗਨੇ ਦੋ।

ਸੁਰਿੰਦਰ ਸਿੰਘ ਢਿੱਲੋਂ ਨੇ ਇਕ ਖ਼ੂਬਸੂਰਤ ਗੀਤ ਪੇਸ਼ ਕਤਿਾ-
ਪੈਰੀ ਮਾਹਲ ਨੇ ਵਿਸਤਾਰ ਨਾਲ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਕੈਨੇਡਾ ਵਿਚ ਨਸਲੀ ਵਿਤਕਰਾ ਭਾਵੇਂ ਖ਼ਤਮ ਨਹੀਂ ਹੋਇਆ ਪਰ ਅੱਗੇ ਨਾਲੋਂ ਕਿਵੇਂ ਹੌਲੀ ਹੌਲੀ ਘਟਿਆ ਹੈ। 
ਉਕਤ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਰਵਿੰਦਰ ਸਿੰਘ, ਜਾਗੀਰ ਸਿੰਘ ਘੁੰਮਣ, ਗੁਰਚਰਨ, ਨਾਈਮਖਾਂ ਤੇ ਸਾਧੂ ਸਿੰਘ ਰੀਹਲ ਵੀ ਇਸ ਇਕੱਤਰਤਾ ਵਿੱਚ ਸ਼ਾਮਲ ਸਨ। ਸਾਰਿਆਂ ਲਈ ਜੱਸ ਚਾਹਲ ਵਲੋਂ ਚਾਹ ਪਾਣੀ ਦਾ ਯੋਗ ਪ੍ਰਬੰਧ ਸੀ।

ਰਾਈਟਰਜ਼ ਫੋਰਮ ਦਾ ਮੁੱਖ ਉਦੇਸ਼ ਕੈਲਗਰੀ ਨਿਵਾਸੀ ਪੰਜਾਬੀ, ਹਿੰਦੀ, ਉੁਰਦੂ ਤੇ ਅੰਗ੍ਰੇਜ਼ੀ ਦੇ ਸਾਹਿਤ ਪ੍ਰੇਮੀਆਂ ਤੇ ਲਿਖਾਰੀਆਂ ਨੂੰ ਇਕ ਮੰਚ ਤੇ ਇਕੱਠੇ ਕਰਨਾ ਤੇ ਸਾਂਝਾਂ ਪਲੇਟਫਾਰਮ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਨਾ ਹੈ ਜੋ ਜੋੜਵੇਂ ਪੁਲ ਦਾ ਕੰਮ ਕਰੇਗਾ। ਸਾਹਿਤ/ ਅਦਬ ਰਾਹੀਂ ਬਣੀ ਇਹ ਸਾਂਝ, ਮਾਨਵੀ ਤੇ ਅਮਨ ਹਾਮੀਂ ਤਾਕਤਾਂ ਤੇ ਯਤਨਾਂ ਨੂੰ ਵੀ ਮਜ਼ਬੂਤ ਕਰੇਗੀ ਤੇ ਏਥੋਂ ਦੇ ਜੀਵਣ ਨਾਲ ਵੀ ਸਾਂਝ ਪਾਵੇਗੀ।

ਰਾਈਟਰਜ਼ ਫੋਰਮ, ਕੈਲਗਰੀ ਦੀ ਅਗਲੀ ਮਾਸਿਕ ਇਕੱਤਰਤਾ ਮਹੀਨੇ ਦੇ ਪਹਿਲੇ ਸਨਿਚਰਵਾਰ, 6 ਨਵੰਬਰ, 2010 ਨੂੰ 2-00 ਤੋਂ 5-00 ਵਜੇ ਤਕ ਕੋਸੋ ਦੇ ਹਾਲ 102 3208 8 ਐਵੇਨਿਊ ਵਿਚ ਹੋਵੇਗੀ। ਕੈਲਗਰੀ ਦੇ ਸਾਹਿਤ ਪ੍ਰੇਮੀਆਂ ਤੇ ਸਾਹਿਤਕਾਰਾਂ ਨੂੰ ਇਸ ਵੱਨ ਸਵੰਨੀ ਸਾਹਿਤਕ ਇਕਾਤਰਤਾ ਵਿੱਚ ਸ਼ਾਮਲ ਹੋਣ ਦਾ ਸੱਦਾ ਦਿੱਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਹੋਰ ਜਾਣਕਾਰੀ ਲਈ ਸ਼ਮਸ਼ੇਰ ਸਿੰਘ ਸੰਧੂ (ਪ੍ਰੈਜ਼ੀਡੈਂਟ) ਨਾਲ 403-285-5609, ਸਲਾਹੁਦੀਨ ਸਬਾ ਸ਼ੇਖ਼ (ਵਾਇਸ ਪ੍ਰੈਜ਼ੀਡੈਂਟ) ਨਾਲ 403-547-0335, ਜੱਸ ਚਾਹਲ (ਸਕੱਤਰ) ਨਾਲ 293-8912 ਸੁਰਿੰਦਰ ਸਿੰਘ ਢਿਲੋਂ (ਸਹਿ-ਸਕੱਤਰ) ਨਾਲ 285-3539 ਅਤੇ ਪੈਰੀ ਮਾਹਲ (ਖਜ਼ਾਨਚੀ) ਨਾਲ 616-0402 ਜਾਂ ਜਾਵੇਦ ਨਜ਼ਾਮੀਂ (ਈਵੈਂਟਸ ਕੋਆਰਡੀਨੇਟਰ) ਨਾਲ 988-3961 ਅਤੇ ਜਸਵੀਰ ਸਿੰਘ ਸਿਹੋਤਾ (ਮੈਂਬਰ ਕਾਰਜਕਾਰਨੀ) ਨੂੰ 681-8281 ਤੇ ਸੰਪਰਕ ਕਰੋ।

No comments:

Post a Comment